THE JUDGEMENT DAY


But you, O Daniel, shut up the words, and seal the book, even to the time of the end: many shall run to and fro, and knowledge shall be increased. Daniel 12:9 AKJV

And I saw a strong angel proclaiming with a loud voice, Who is worthy to open the book, and to loose the seals thereof? Revelation 5:2 AKJV

But I will show you that which is noted in the scripture of truth: and there is none that holds with me in these things, but Michael your prince. Daniel 10:21 AKJV

And Jesus answering said to him, See you these great buildings? there shall not be left one stone on another, that shall not be thrown down.

The Great Day of the Lord: Armageddon

And after these things I saw another angel come down from heaven, having great power; and the earth was lightened with his glory.

Uod, Ibon, Anghel at Pastol

Ang uod, ibon, anghel, pastol na mga hula DAW kay Manalo ay hindi magkakatugma.

Ni isang pahayag ng hula (DAW) kay Felix Manalo ay walang pagkakatugma. Kaya lang nagmukhang magkakatugma ay dahil pinalitaw na sa iisang panahon naganap, pero ang mismong mga hula ay hindi magkakatugma.

Uod:

Isaiah 41:13,14
13 Sapagka't akong Panginoon mong Dios, ay hahawak ng iyong kanang kamay, na magsasabi sa iyo, Huwag kang matakot; aking tutulungan ka.
14 Huwag kang matakot, ikaw na uod na Jacob, at kayong mga tao ng Israel; aking tutulungan ka, sabi ng Panginoon, at ang iyong Manunubos ay ang Banal ng Israel.

Ibon:

Isaiah 46:9,10,11,12,13
9 Inyong alalahanin ang mga dating bagay ng una: sapagka't ako'y Dios, at walang iba liban sa akin; ako'y Dios, at walang gaya ko;
10 Na nagpapahayag ng wakas mula sa pasimula, at mula nang mga unang panahon, ng mga bagay na hindi pa nangyayari; na nagsasabi, Ang payo ko ay mananayo, at gagawin ko ang aking buong kaligayahan:
11 Na tumatawag ng ibong mangdadagit mula sa silanganan, ng taong gumagawa ng aking payo mula sa malayong lupain; oo, aking sinalita, akin namang papangyayarihin; aking, pinanukala, akin namang gagawin.
12 Inyong dinggin ako, ninyong may mapagmatigas na loob; na malayo sa katuwiran:
13 Aking inilalapit ang aking katuwiran, hindi maglalaon at ang aking pagliligtas ay hindi magluluwat: at aking ilalagay ang kaligtasan sa Sion na ukol sa Israel na aking kaluwalhatian.

Anghel:

Revelation 7:2,3
2 At nakita ko ang ibang anghel na umaakyat mula sa sikatan ng araw, na taglay ang tatak ng Dios na buhay: at siya'y sumigaw ng tinig na malakas sa apat na anghel na pinagkaloobang maipahamak ang lupa at ang dagat,
3 Na nagsasabi, Huwag ninyong ipahamak ang lupa, kahit ang dagat, kahit ang mga punong kahoy, hanggang sa aming matatakan sa kanilang mga noo ang mga alipin ng ating Dios.

Pastol:

John 10:16
At mayroon akong ibang mga tupa, na hindi sa kulungang ito: sila'y kailangan din namang dalhin ko, at kanilang diringgin ang aking tinig; at sila'y magiging isang kawan, at magkakaroon ng isang pastor.

Kung napansin ninyo ay walang magkakatugma dyan. Paano nila napagmukhang magkakatugma? Sa pamamagitan ng pagdaya sa mga tao at pinalabas na sa iisang panahon at lugar nangyari.

At sino ang nagpaliwag ng mga hula (DAW)? Ang mga HISTORIANS NA HINDI MGA PROPETA.

Tungkol sa pag-angkin nila na si Felix Manalo daw ang magiging pastor sa Juan 10:16, hindi ito si Felix Manalio kung ibabatay sa isa pa nilang pag-angkin sa hula sa Revelation 6 tungkol sa ikaanim na tatak, ang magiging pastor na sinasabi sa ikaanim na tatak ay si Cristo

Apocalipsis 7:17 Sapagka't ang Cordero na nasa gitna ng luklukan ay siyang MAGIGING PASTOR NILA, at sila'y papatnugutan sa mga bukal ng tubig ng buhay: at papahirin ng Dios ang bawa't luha ng kanilang mga mata.

Kaya lumalabas na si Felix Manalo ay ang kanilang Cristo, bukod dyan ay Dios din nila si Felix Manalo sapagkat, nagtatak daw ang Espiritu Santo.

No comments:

Post a Comment